Doanh thu từ du lịch của huyện đảo Phú Quốc tăng 280%



NDĐT- Dịp Tết Ất Mùi 2015, khách du lịch đến Kiên Giang tăng 30% so với cùng kỳ. Riêng đảo Phú Quốc đón hơn 17.500 lượt, trong đó có 4.300 khách quốc tế, doanh thu từ du lịch của huyện đảo này tăng 280%, lượng khách tăng 178%.

Vinpearl Land Phú Quốc một trong những địa chỉ vui chơi, giải trí, nghĩ dưỡng tại Phú Quốc


Địa bàn tỉnh Kiên Giang được chia làm bốn vùng du lịch trọng điểm, trong đó Phú Quốc là vùng có lợi thế hơn cả. Hiện tại “đảo ngọc” đang từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại với Cảng hàng không quốc tế, cảng biển, hệ thống giao thông dọc-ngang-vòng quanh đảo; hệ thống nhà hàng, khách sạn chất lượng cao và rất nhiều điểm vui chơi giải trí…
Chỉ tiêu của tỉnh Kiên Giang trong năm 2015 là đón 6 triệu lượt du khách, nếu so với con số 3,5 triệu lược khách đến Kiên Giang năm 2014 thì đây là một chỉ tiêu rất cao. Năm 2014, khách quốc tế đến Kiên Giang 187.700 lượt (chủ yếu là Phú Quốc), tăng 22,8% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt khoảng 1.429 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang, với lợi thế về điều kiện tự nhiên, nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao mang tầm cỡ quốc tế đã đi vào hoạt động, cộng với các lễ hội truyền thống của tỉnh ngày được triển khai với quy mô ngày lớn… khả năng đạt được chỉ tiêu này trong năm nay là rất cao.
Tuy nhiên, để doanh thu của ngành du lịch Kiên Giang tăng trưởng tương xứng với số lượng khách, Kiên Giang cần xác định những sản phẩm và địa bàn du lịch chủ lực, để có sự đầu tư sâu. Bởi ngoài Phú Quốc, Hà Tiên, Rạch Giá là những địa bàn trọng điểm đem lại thu nhập cao cho ngành du lịch, thì những địa bàn còn lại doanh thu không đáng kể. Đặc biệt sản phẩm du lịch lễ hội ở Kiên Giang tuy quy mô lớn, số người tham dự đông, nhưng các cơ sở phục vụ du lịch chẳng được hưởng lợi.

  
 nguồn: VIỆT TIẾN, Nhân dân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét