Đầu tư Phú Quốc đang nóng dần

Không phải bây giờ Phú Quốc mới được các chủ đầu tư địa ốc quan tâm nhưng kể từ khi Phú Quốc được nằm trong danh sách địa điểm vàng lập đặc khu kinh tế và mới đây nhất, thăng hạng đô thị loại 2, nhiều chủ đầu tư càng đánh giá cao hơn cơ hội đầu tư vào “Đảo Ngọc”…



Đầu tiên phải kể đến Vingroup, tập đoàn có mũi nhọn đầu tư du lịch - resort và đã làm khởi sắc thị trường BĐS nghĩ dưỡng Nha Trang. Vingroup đã khởi công dự án Vinpearl Land Phú Quốc quy mô 304 ha, bao gồm khu khách sạn và biệt thự cao cấp, khu sân golf với tổng mức đầu tư 17.000 tỷ đồng và dự án này đã chính thức mở cửa đón khách bắt đầu từ ngày 1/11/2014. Theo đánh giá rất tự tin của Tập đoàn này, dự án “sẽ mở ra một trang mới cho du lịch Phú Quốc, tạo nên một sự lôi kéo hấp dẫn cho du khách với một khuôn viên hoành tráng bao gồm: Công viên nước, Thủy cung, Khu vui chơi, Lâu đài cổ tích..”. Vingroup đặc biệt cũng rất đầu tư “PR” cho dự án ở giai đoạn đầu, với quyết định tài trợ để đưa ca sĩ, nhạc sĩ nhạc Pop danh tiếng Kelly Clarkson tới Việt Nam biểu diễn tại đêm chung kết cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014, diễn ra tại nơi được mênh danh “thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao”, như một sự “lăng xê” vẻ đẹp và sự hoàn mĩ của dịch vụ công nghiệp không khói tại Bãi Dài – Đảo Ngọc.
Một dự án cũng được đánh giá cao về tầm vóc đầu tư vào “Đảo Ngọc”, là khu du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Villas & Resort của CEO Group. Dự án rộng gần 80 ha, tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng, gồm khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khách sạn... Ngay từ năm 2013 cho đến nay, CEO Group đã dốc sức để hoàn thiện nhiều hạng mục hạ tầng kỹ thuật cho dự án và vào đầu tháng 10/2014, khu tổ hợpNovotel Phú Quốc Resort với quy mô 406 phòng cũng đã được động thổ khởi công. Dự án sẽ được ưu tiên đầu tư tối đa để đi vào vận hành vào cuối năm 2015, đáp ứng nhu cầu nghĩ dưỡng đang ngày càng tăng cao tại Phú Quốc. CEO Group cũng đã tỏ rõ sự “chịu chi” khi mời hẳn Accor – một tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng về quản lí vận hành…
Đã kể đến nhưng “tay to”, cũng phải nói đến các dự án quy mô từ 500 phòng, căn hộ và biệt thự thuộc tổ hợp khách sạn gần Crowne Plaza của BIM Group, hay khu nghỉ dưỡng rộng 32 ha có tổng vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng của Nam Cường hay SunGroup...
Với đà này, Phú Quốc chẳng mấy chốc đầy ngập các dự án hoành tráng, quy mô và lượng cung phòng nghỉ sẽ tăng lên… chóng mặt.
Đến nhỏ và... đăng ký
Phú Quốc nóng hổi sức hấp dẫn của những mảnh đất còn nguyên dạng “tiềm năng”.”

Theo thống kê của huyện Phú Quốc, từ đầu năm đến nay, huyện đã trình UBND tỉnh Kiên Giang cấp mới 22 giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn hơn 33.000 tỷ đồng, nâng tổng số dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư và đã cấp giấy chứng nhận đầu tư vào Phú Quốc lên 194 dự án với tổng diện tích 8.530 ha. Cũng theo Ban Quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc, bên cạnh các dự án lớn quy mô hàng chục ha, có rất nhiều nhà đầu tư cá nhân là việt kiều và các nhà đầu tư ở Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng… cũng nhộn nhịp đổ về đây với “đích ngắm” chủ yếu là phân khúc resort - khách sạn với quy mô vài trăm đến vài ngàn m2.

Một cơ hội đầu tư lớn như vậy tất nhiên không thể thiếu các nhà đầu tư ngoại. Đầu tháng 4/2014, trong khuôn khổ xúc tiến đầu tư vào Việt Nam, nhiều DN Singapore đã đánh giá cao cơ hội đầu tư Phú Quốc. Trong mắt DN FDI, ngoài yếu tố cảnh đẹp thiên nhiên được tạo hóa ban tặng và sự hoang sơ, vị trí đắc địa về địa lý, Phú Quốc cũng đang ngày càng “tỏa hương” hơn nhờ chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng.
Hiện tại, cùng với cơ chế đặc thù dần hướng đến xây dựng một Đặc khu kinh tế và những chính sách ưu đãi vượt trội của Trung ương dành cho, Phú Quốc đang có sức bật mới nhờ nhiều dự án, công trình trọng điểm đã và đang đầu tư xây dựng như Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, Cảng biển Quốc tế An Thới, Cảng du lịch Bãi Vòng, tuyến cáp ngầm 110Kv Hà Tiên - Phú Quốc đưa điện lưới quốc gia ra đảo, hệ thống đường giao thông trục chính Bắc - Nam đảo Phú Quốc và đường quanh đảo trong giai đoạn hoàn thành… Theo ông Nguyễn Thanh Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, việc mở thêm đường bay thẳng từ Singapore tới Phú Quốc và Siem Riep của Vietnam Airlines sẽ góp phần thúc đẩy đầu tư, nhất là các nhà đầu tư tiềm năng của Singapore vào Phú Quốc.
Sự sôi động ở Phú Quốc lại không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Song cao trào được đẩy lên cao này lại rất đáng ngạc nhiên khi để đầu tư vào Phú Quốc, các nhà đầu tư đều phải trường vốn và dám “chịu chi”, bởi chi phí xây dựng dự án nơi đây thông thương sẽ tăng cao gấp ít nhất 30% so với dự án cùng quy mô ở vị trí đất liền, chưa kể các chi phí vận hành cũng sẽ phải tăng lên... Một chuyên gia cho rằng chính trong ngổn ngang xây dựng và đang cần những cú hích để hoàn thiện phát triển, hạ tầng giao thông - xã hội, Phú Quốc mới nóng hổi sức hấp dẫn của những mảnh đất còn nguyên dạng “tiềm năng”. Một khi đã hoàn thiện và đi vào phát triển mạnh, khoảng trong chừng 5 năm tới, lúc đó BĐS Phú Quốc sẽ bớt nóng và nếu không cẩn thận nhiều nhà đầu tư mua đi bán lại chứ không phát triển dự án sẽ đối mặt với nguy cơ “mắc cạn” tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét