Kinh tế du lịch


Tiến trình hội nhập một cách tự nhiên vào nền kinh tế của du lịch đã phát sinh nhiều vấn đề trong cách suy nghĩ về khái niệm du lịch và ngành công nghiệp dịch vụ của các quốc gia trên thế giới. Việc xác định rõ khái niệm du lịch và các thành tố cấu thành nên ngành công nghiệp du lịch có ý nghĩa rất quan trọng. Nó giúp chúng ta nhận thức một cách đầy đủ về bản chất cũng như những điều kiện cần có để phát triển kinh tế du lịch.



Nhận thức đúng về bản chất của ngành công nghiệp dịch vụ để thấy đướ
c vai trò của du lịch đối với nền kinh tế của quốc gia là một phần đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ ai đang nghiên cứu học tập chuyên ngành du lịch. Điều này càng quan trọng hơn đối với những nhà hoạch định chính sách phát triển du lịch mang tầm vĩ mô. Trong đó, việc xem du lịch như một ngành công nghiệp dịch vụ quan trọng của nền kinh tế là điều kiện cần thiết để người ta có thể hình dung được bao quát khái niệm sản phẩm du lịch từ góc nhìn toàn diện hơn. Tất cả những sản phẩm và dịch vụ nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách du lịch hiện tại và tương lai là những thành tố tạo thành bức tranh của kinh tế du lịch.
Ngành công nghiệp du lịch thế giới đang trong quá trình phát triển vượt bậc hơn bao giờ hết. Theo báo cáo của Tổ chức du lịch thế giới UNWTO (United Nations World Tourism Organisation), năm 2013, ngành công nghiệp du lịch đóng góp vào kinh tế toàn cầu khoảng 6,990 tỷ USD, chiếm 9,5% GDP, và dự báo sẽ tăng lên 10.3% GDP toàn cầu trong năm 2014. Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp mang tính toàn cầu cao và đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới. 
T.A.D

0 nhận xét:

Đăng nhận xét