SINH LỰC TỪ BA NGUỒN KHÍ

THIÊN - ĐỊA - NHÂN

Sinh lực sống tạo nên sự sống chúng ta, nhiều người cho rằng đó là vấn đề bí hiểm, mặc nhiên của số phận, không biết từ đâu tới, không dám nghĩ tới. Trải qua những giờ phút hiểm nghèo tôi chiêm nghiệm đầy đủ 3 yếu tố Thiên Địa Nhân đã tạo nên nguồn sinh lực duy trì sự sống chúng ta. Thiếu vắng một yếu tố cũng đủ cho ta mất mạng. Hầu hết chỉ biết thực phẩm ăn uống, ngay cả việc ăn uống cũng có bí ẩn chưa biết hết, nên tuổi thọ con người giảm xuống một nửa, trên 80% người chết vì bệnh , khoảng 20% được chết tự nhiên. Sinh lực dồi dào giúp chúng ta sống thật sự Hạnh phúc và tuổi thọ lâu dài: Sống vui, khỏe, trường thọ, an lạc, siêu thoát.
Tiên Thiên khí (khí trời):  
Là Nguồn Năng Lượng Vũ Trụ (hay còn gọi là: năng lượng gốc Prana), được cơ thể hấp thụ trực tiếp qua hệ thống Luân xa, vận hành theo đường kinh mạch đến tế bào. Theo minh triết Phương đông khíPrana nuôi dưỡng hoạt động thần kinh và mọi sự vận động.





































Năng lượng gốc Prana là cội nguồn sáng tạo nên Muôn loài và Vạn Vật trong Vũ Trụ. Điều này đã được Cơ quan nghiên cứu Vũ Trụ NASA đã xác định cội nguồn đầu tiên của vũ trụ là Khối Sáng Chân Không, tràn ngập nguồn năng lượng mạnh mẽ vô biên, tạo ra nhiệt độ cực nóng sinh ra các phản ứng tổng hợp hạt nhân, hình thành các nguyên tố hóa học đầu tiên trên bầu trời. 
Trong Kinh Phật Adiđà, Đức Phật đã phản ánh Khối Sáng thanh tịnh ở cõi Tây Phương Cực lạc (Niết bàn), nơi có Phật Adiđà là nơi của Khối Sáng vô lượng vô biên chiếu khắp muôn phương, Khối Sáng đó gọi là Đấng Từ phụ sinh thành chúng ta.  Như vậy minh triết Phương Đông, kinh Adiđà đã phản ánh khái niệm cội nguồn phù hợp với phát hiện của NASA, tuy rằng ngôn ngữ diễn tả khác nhau nhưng cùng diễn tả cội nguồn chúng ta là Khối Sáng thanh tịnh chân không hay Niết bàn. Đức Phật đã chỉ ra con đường an lạc sẽ khỏe mạnh, hết khổ đau. Chứng minh toán học cho thấy: Sự an lạc chính là quá trình hấp thụ năng lượng gốc Prana, là con đường trở về cội nguồn .
Điều kiện để Tâm an lạc là Thể xác thanh tịnh. Không có tâm an lạc thì trong cơ thể sẽ nhiễm đầy trược khí. Để đạt được cơ thể thanh tịnh phải tiến hành quá trình loại bỏ trược khí (tà khí, ô trược) làm lưu thông kinh mạch huyệt đạo. Một yếu tố quyết định hoạt động kinh mạch là Tuyến Yên – Tuyến Tùng. Hai tuyến này suy thì kinh mạch suy, tốt thì kinh mạch vượng. Như vậy để hấp thụ tiên thiên khí Prana cần có 2 điều kiện: Lưu thông kinh mạch huyệt đạo, Thân - Tâm trống không và hoạt động vận hành của Tuyến Yên – Tuyến Tùng tốt.
Như vậy, có tác dụng, hiệu quả cao và ưu việt nhất là năng lượng Vũ Trụ. Điều ngộ nhận hiện nay mọi người tưởng rằng luyện tập dưỡng sinh đã thu nhận năng lượng gốc Prana. Sự thật có rất nhiều trạng thái hay băng tần Năng lượng khác nhau, có tác dụng nhiều hay ít, xấu hoặc tốt đến sức khỏe con người. Vì không biết phân biệt đâu là năng lượng tốt, nên đã thụ nhận cả năng lượng xấu (năng lượng thấp, âm tần). Năng lượng xấu rất dễ thâm nhập vào cơ thể nhiễm trược. Những môn dưỡng sinh cần sự quán tưởng để thu năng lượng, rất dễ phạm vào điều này.
Tâm thức con người giống như chiếc máy quay phim có độ nhạy khác nhau. Tâm thức thô thì tiếp nhận năng lượng thô, tâm thức thanh tịnh thì tiếp thu năng lượng thanh tịnh. Vì vậy phấn đấu an lạc thanh tịnh là căn cứ quan trọng nhất của dưỡng sinh. Những môn dưỡng sinh chưa đạt được an lạc, thiếu giải pháp thanh lọc hết trược khí, thì kém hấp thụ Prana. Có thể gây hại khi dưỡng sinh bị kích động tham vọng quyền năng, quyền lực, danh vọng, ích kỷ, ngạo mạn, dối trá, gây thêm ô trược, chỉ có kết quả tạm thời, nhưng cuối đời vẫn hệ lụy bệnh tật.
Hãy lắng nghe cơ thể cần gì? Mục tiêu phấn đấu không phải là năng lượng mạnh hay yếu, mà là Tu để đạt Thân – Tâm trong sạch. Tâm an lạc, hết mưu sự, dối trá, nóng giận, hờn oán, bức xúc…Thanh tịnh là thân trong sạch thanh lọc hết trược khí, thanh tịnh thật sự chứ không phải vẻ bên ngoài thanh tịnh, khi đó chúng ta được hưởng nguồn năng lượng cội nguồn trong sáng và mạnh mẽ, giúp ta sống An nhiên tự tại trong mọi hoàn cảnh. 
Hiện nay tình trạng ô nhiễm đã đến mức báo động. Ô nhiễm không khí; ô nhiễm thực phẩm, đồ ăn thức uống; ô nhiễm từ trong tư tưởng, suy nghĩ và hành động (lời nói, hành vi cư xử, giao tế…). Trong tương lai, chỉ những cơ thể biết cách hóa giải ô trược mới sống đượcPhương pháp luyện tập giải trừ ô nhiễm là một nghiên cứu khoa học cần thiết, góp phần cải thiện tình trạng ô nhiễm, đem lại sự tốt tươi cho Trái đất, An bình sức khỏe cho mọi người.
Một điều kiện nữa rất quan trọng là Tuyến Yên – Tuyến Tùng khỏe mạnh. Hai Tuyến này yếu, hoạt động không đồng nhất thì mất khả năng chuyển hóa năng lượng, không có thày thuốc hoặc nhà ngoại cảm nào chữa được. Chỉ còn một con đường duy nhất là khả năng tự lực phục hồi Tuyến Yên – Tuyến Tùng của mỗi người…

Địa khí (khí đất):
Là khí Prana được hấp thụ gián tiếp qua thức ăn và phẩm vật của Trái đất, được chuyển hoá qua bộ máy tiêu hoá, vận hành theo máu huyết đến tế bào. Minh triết Phương Đông gọi là nguồn khí Akaska. Khí Akaska là vật liệu tạo nên cấu trúc tế bào, và tất cả hình thái vật chất trong vũ trụ. Đây là nguồn năng lượng bổ xung hàng ngày, nếu thiếu hụt địa khí thì cơ thể sẽ gầy yếu, phải lấy bù từ nguyên khí, do đó đói ăn sẽ tổn thọ. Ăn uống có thể phục hồi tuyến yên, làm vượng kinh mạch huyệt đạo. Nên việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sạch và bổ dưỡng, dễ tiêu hóa, góp phần đắc lực việc điều trị bệnh. Nhiều người đã chết vì suy dinh dưỡng, vì nghèo đói, vì thiếu hiểu biết, vì quan niệm cực đoan hành xác.
Đối với người khỏe mạnh thì ăn uống hợp lý, hợp vệ sinh là đủ. Nhưng với người bệnh ăn uống là vấn đề chữa trị bệnh. Phải dùng thức ăn có dinh dưỡng cao nhất, dễ tiêu hóa để tái tạo tế bào hư hoại. Biết chọn thức ăn làm khỏe tuyến yên đã khỏi bệnh 60%.  Cách ăn cũng quan trọng, là giải pháp chữa bệnh bằng nước bọt: Nhai kỹ để tiết ra nhiều nước bọt, làm giảm đau, khỏi bệnh nhanh.
Nhóm thức ăn thần dược: Bột địa long, Giảo cổ lam, sữa ong chúa, tinh nghệ curcumin, cám gạo, gạo lứt,  dấm trứng gà , vừng đen, dầu vừng, dầu gấc, đậu nành, rau ngải cứu…
Nhóm thức ăn “thần dược” có giá trị dinh dưỡng quý báu, vì có tác dụng phục hồi tuyến yên, có sức đề kháng tốt, người ăn mặn, ăn chay, người luyện tập trường sinh bất lão, người bệnh nan y nên dùng. Bệnh nhân ốm nặng dùng Bột Địa long phục hồi sức khỏe rất nhanh
 Nhóm thức ăn cao cấp: Đông trùng hạ thảo, yến sào, cao xương, nhung hươu… có tác dụng rất tốt nhưng vì đắt tiền, khó phân biệt được hàng thật, hàng giả. Dùng hàng giả thêm bệnh. Người bệnh quá nặng thì ít khả năng tiêu hóa được thực phẩm cao cấp.
Nước uống có vai trò quan trọng đối với sức khỏe: Cơ thể 70% là nước. Nước sạch là quan tâm hàng đầu. Cách lọc nước sạch tinh khiết, lọc hết vi lượng khoáng chất trong nước cũng không tốt cho sức khỏe. Thành tựu nghiên cứu lọc nước công nghệ Nano, đã tạo nên chất lượng nước sạch hơn, có các vi lượng khoáng chất, chùm phân tử nước được chia tách nhỏ đạt thẩm thấu tốt.
Đá quý có lợi ích cho sức khỏeĐá quý là một bí mật của trời đất. Nhiều người tốn hàng chục triệu mua đá quý nhưng chưa biết sử dụng đá có hiệu quả.  Dùng nhiều đá mà không dùng đúng, cũng không an toàn . Có 2 loại đá tác dụng tốt cho sức khỏe.
1. Téctit màu đen, nhỏ bằng quả quýt . Tác dụng của đá Téctit giống như máy hút bụi hút các âm khí khu trú trong cơ thể.  Âm khí (là các vong khí, nghiệp báo) rất khó thoát ra ngoài, đá Téc tit khử được âm khí, làm lưu thông kinh mạch, tạo sức khỏe, giảm đau. Đặt viên Téc tit trong lòng bàn tay, hoặc cặp nách, hoặc đặt vào chỗ đau. Thời gian  tùy cơ địa mỗi người, có thể dùng 15- 30 phút, chỉ dùng khi cần thiết, mỗi tuần dùng một lần, nếu đau ốm dùng nhiều hơn. Khi nắm Téctit lần đầu có thể nháy giật, căng cứng, cứ yên lặng vài phút sau sẽ hết.
Nhà nghiên cứu khoáng vật nổi tiếng Jasper Stone (Mỹ) xác nhận: Tectit có thể bảo vệ tránh những sai lầm trong lĩnh vực trí tuệ và tình cảm, giúp khắc phục những vấn đề có liên quan đến nghiệp chướng.
2. Đá Tuormaline: Các nhà khoa học Nhật bản đã nghiên cứu Đá Tuormaline 9 năm. Đá có điện cực âm, dương, sản sinh ion âm, và bức xạ hồng ngoại.
Tuormaline có tác dụng đa chiều rất tốt cho cơ thể, trung hòa gốc tự do, cân bằng ion và điện sinh học trong cơ thể, có tác dụng lưu thông kinh mạch, chữa bệnh, chống lão hóa, trầm cảm, chữa mệt mỏi, giảm đau. Có thế dùng 3kg đá Tuormaline màu đen, cỡ nhỏ như ngón tay cho vào túi vải bông, dàn mỏng đều, kê ngồi, nằm thiền rất tốt. Người khỏe không cần dùng nhiều.
Nguyên khí (khí Nhân):
Được nối truyền từ khí huyết cha mẹ đẻ và dòng họ, lưu trữ tại tuyến yên. Nguyên khí là nguồn năng lượng cực kỳ quan trọng, vận hành hoạt động tuyến yên. Tuyến yên điều tiết mọi hoạt động cơ thể, thông qua hệ thống Nội tiết tố, kinh mạch huyệt đạo, hô hấpTuyến Yên điều khiển sự chuyển hóa năng lượng bên ngoài vào cơ thể, vừa điều tiết nội tiết tố chuyển hóa năng lượng bên trong, giữ vai trò chủ đạo hàng đầu của sự sống, giống như vai trò Thượng Đế trong mỗi con người.
Chức năng chuyển hóa kém thì sức khỏe kém. Khi bộ máy cơ thể gặp sự cố, tuyến Yên là nơi điều tiết quá trình phục hồi, là khả năng đáp ứng miễn dịch của cơ thể. Tuyến yên khỏe thì phục hồi rất nhanh. Tuyến yên yếu thì phục hồi chậm, hoặc không phục hồi được gọi là bênh nan y không có thầy thuốc nào chữa được. Tuyến yên đã chỉ đạo hoạt động kinh mạch huyệt đạo. Phục hồi Tuyến yên sẽ phục hồi được kinh mạch huyệt đạo, phục hồi sức khỏe.  Điều trị Tuyến yên là triển vọng mới giúp trị bệnh hiệu quả nhanh và đỡ tốn kém.
Nguyên khí là kho tài nguyên năng lượng quan trọng, hết nhanh thì chết trẻ. Nguyên khí cạn kiệt thì chấm dứt một đời người. Nên cổ nhân dạy cần tiết kiệm nguyên khí, không ăn chơi trác táng quá mức hoặc làm những điều xâm hại nguyên khí.
Để giữ nguyên khí dài lâu, cần luyện tập bồi dưỡng Tuyến yên, vị trí quan trọng là điểm giữa ngón chân cái và huyệt Ấn đường. Nhóm thức ăn thần dược có tác dụng bồi dưỡng tuyến yên. Việc bảo vệ nguyên khí, là gìn giữ tính mạng mình. Không ăn chơi trác táng quá mức hoặc làm những điều xâm hại nguyên khí. Khác với người bình thường, các nhà ngoại cảm chữa bệnh do cơ duyên sắp đặt truyền lực chữa bệnh, không tổn hại nguyên khí, và được giải trược bằng nhiều cách khác nhau.
Nhiều câu lạc bộ theo học nhiều phương pháp, nhưng quên điều quan trọng nhất: mất an lạc thanh tịnh là mất Prana. Luyện tập dưỡng sinh cần có kiến thức đúng đắn.
Khi làm chủ sinh lực sống, con người thay đổi toàn diện, tâm sinh lý hài hòa biểu hiện:
- Chân tánh đầy đủ nét từ bi hỷ xả, không cần nói cũng thấy được.
- Hết bệnh, hết lo sợ mất còn, không bám víu thế gian, tự chủ sáng suốt.
- Cơ thể nhẹ nhàng khoan khoái như ở giữa mùa thu.
- Nước miếng ngọt ngào. Hơi thở nhẹ như không.
- Làm việc suốt ngày mà không thấy mệt mỏi.
- Thông minh, trực giác mạnh, biết nhiều thông tin vũ trụ.
- Không còn lo lắng việc ăn, ngủ. Thời tiết thay đổi mà không đau bệnh.
- Bị ma khảo mà không nhúc nhích, tức là lạc quan vượt mọi khó khăn,
- Mặt sáng ngời, hết hắc ám, hình tướng đẹp đẽ…
Giải pháp tăng sinh lực dồi dào.
Nhiều quan niệm cần điều chỉnh lại như: Người thì chỉ chú trọng thuốc men, người chỉ thì chú trọng luyện tập, người lãng quên ăn uống, người lãng quên luyện tập, người chối bỏ cội nguồn vũ trụ, người khinh thường mọi  thứ… thì không làm chủ được sinh lực sống. Muốn có sinh lực dồi dào cần vận dụng đầy đủ ba nguồn sinh lực trên.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét