Những câu hỏi thú vị của sinh viên ngành du lịch, tiếp theo

Câu 2: Doanh nghiệp du lịch cần phải làm gì để được gọi là doanh nghiệp du lịch bền vững?
Trả lời:


Trước tiên, xin được nhắc lại khái niệm về bền vững. Bền vững theo nghĩa đen là bền lâu và vững chắc. Trong lĩnh vực phát triển bền vững thì nó có nghĩa là đảm bảo đáp ứng nhu cầu hiện tại mà không làm suy giảm khả năng đáp ứng nhu cầu trong tương lai. Bền vững được cấu thành bởi ba thành tố chính là Kinh tế, Môi trường và Xã hội.
Như vậy, trong lĩnh vực du lịch một doanh nghiệp được xem là doanh nghiệp phát triển bền vững phải hướng đến việc thực hiện tốt ba thành tố kinh tế, môi trường và xã hội.

Về kinh tế
Thứ nhất, doanh nghiệp phải đảm bảo tăng trưởng về doanh thu như phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị phần, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành, xây dựng niềm tin thương hiệu,…
Thứ hai, Tiết kiệm chi phí điều hành quản lý như áp dụng giải pháp tiết kiệm năng lượng, điện, nước, giấy và các vật dụng khác.
Thứ ba Hoạt động hiệu quả để thu hút vốn đầu tư bên ngoài. Việc thực hiện tốt triết lí kinh doanh ổn định sẽ tạo niềm tin cho các nhà đầu tư và ngân hàng.
Thứ tư, nâng cao chất lượng sản phẩm tour,  dịch vụ khách hàng và công tác xây dựng quảng bá thương hiệu.


Về môi trường
Hợp tác, xây dựng điểm đến du lịch xanh, sạch và an toàn.Tuyên truyền hành vi tiêu dùng du lịch bền vững như tiết kiệm nước, giấy và điện. Hướng đến du lịch xanh và thân thiện với môi trường.

Về xã hội
Xây dựng chiến lược CSR (trách nhiệm xã hội) cho từng giai đoạn và duy trì ổn định. Nó gồm những chương trình như tài trợ các quĩ phát triển cộng đồng, tài trợ xây dựng cơ sở vật chất cho cộng đồng tại những điểm mà doanh nghiệp đang đang hoặc sẽ khai thác.
Kế đến, doanh nghiệp quản lý và giữ được nhân tài trong doanh nghiệp. Duy trì chuẩn quản lý nội bộ hướng đến quyền và lợi ích lâu dài của người lao động. Xây dựng môi trường làm việc văn minh, công bằng và minh bạch.
Sau cùng, Doanh nghiệp không vi phạm những quy định về quản lý nhà nước trong du lịch hiện hành tại Việt Nam và quốc tế.

Cám ơn và thân chào,

Trần Anh Dũng

trananhdungsgu@gmail.com 







0 nhận xét:

Đăng nhận xét